AJ คอมพิวเตอร์ – แนวทางการป้องกันไวรัส – วิธีการตัดสินใจเลือกโปรแกรมป้องกันไวรัส(ที่ร้านคอมแนะนำ) และเหมาะสมกับความต้องการ


การคุกคามทางไซเบอร์จำนวนมากในทุกวันนี้  หมายความว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสไม่ใช่แค่ ”ทางเลือก” อีกต่อไป แต่เป็น ”สิ่งจำเป็น”


การทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณได้รับการปกป้องด้วย software ที่ดีที่สุด  เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง การป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดสำหรับคุณควรครอบคลุมการป้องกัน แต่ในขณะเดียวกันควรใช้งานง่าย แม้ว่าจะมีโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีให้เลือก(ร้านซ่อมคอม ส่วนใหญ่มักเลือกใช้ให้ลูกค้า) แต่มันให้การป้องกันขั้นพื้นฐานเท่านั้น


------------------------------------------------------------------


Software ด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม  จะต้องมีการป้องกันหลายชั้น  เพื่อให้ Computer ของคุณปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทันสมัย  รวมถึงมัลแวร์  รูทคิท  หรือแม้แต่แรนซัมแวร์  นอกเหนือจากไวรัส คุณไม่ต้องการให้แฮกเกอร์เข้าถึงคอมพิวเตอร์  หรือสมาร์ทโฟนจากระยะไกล(Remote) โดยที่คุณไม่รู้ตัว รูทคิทเป็นมัลแวร์ที่หลบซ่อนตัว  และสามารถแฝงตัวจากการถูกตรวจจับได้ง่าย  ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสฟรีส่วนใหญ่ไม่สามารถตรวจจับได้


สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อค้นหา Software ป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด  คือ Windows และ hardware ของท่าน หากคุณไม่มี Computer ที่มีศักยภาพเพียงพอ  โปรแกรมป้องกันไวรัสอาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณช้า (กลายเป็นหน่วงเครื่องยิ่งกว่าตัวไวรัสเองเสียอีก)  คุณไม่ต้องการให้Hardware ทั้งหมดของคุณถูกใช้โดยโปรแกรมป้องกันไวรัส คุณควรอ่านข้อกำหนด hardware ขั้นต่ำของ Software ก่อนติดตั้งซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยไซเบอร์ (antivirus) ทุกประเภท  โดยมันควรให้การป้องกันโดยไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง(ตีกัน) กับโปรแกรมอื่นที่ทำงานบน Computer ของคุณ



การป้องกันที่ทันสมัยเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน โปรแกรมรักษาความปลอดภัยในอุดมคติ  ควร Update ตัวเองให้สม่ำเสมอ  เพื่อให้ปลอดภัยจากมัลแวร์และภัยคุกคามไวรัสใหม่ๆทั้งหมด การถูกแฮ็กและขโมยข้อมูลไม่เคยหยุดนิ่ง  ดังนั้นการป้องกันไวรัสไม่ควรหยุดเช่นกัน เพื่อให้ได้การป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด  คุณต้องมีผลิตภัณฑ์ที่อัพเดทตัวเองทุกวันหรือทุกสัปดาห์  โดยทำงานใน Background โดยไม่กินเครื่องมากนัก

------------------------------------------------------------------


การใช้งานของโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด


การใช้งานก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรจัดทำเอกสารเพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีการทำงานของเครื่องมือ(ในกรณีเป็นบริษัท) หน้าตาซอฟต์แวร์ควรใช้งานง่าย - แม้สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำหรือเชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์ที่ดีต้องมีองค์ประกอบที่เข้าใจง่ายและใช้งานได้




หากคุณใช้เว็บเป็นจำนวนมาก นั่นหมายความว่าคุณเสี่ยงต่อการถูกคุกคามจากเว็บ ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่ดี  จึงควรมีโมดูลการป้องกันเว็บ  เพื่อป้องกันไม่ให้เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่เป็นอันตรายปรากฏขึ้น เมื่อจัดการกับมัลแวร์ในเบราว์เซอร์ได้  มันจะไม่เข้าถึง Computer ของคุณ แอดแวร์เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปในเว็บเบราว์เซอร์ แม้ว่าจะไม่เป็นอันตรายเหมือนมัลแวร์ แต่ก็ยังสามารถสร้างความรำคาญให้กับ Computer ของคุณได้และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อภัยคุกคามอื่น ๆ


      
แหล่งที่มาของบทความ: http://ezinearticles.com/?The-Best-Virus-Protection-Guidelines---How-to-Decide-on-the-Right-Antivirus-Program-for-Your-Needs&id=9980776
FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น