AJ คอมพิวเตอร์ เซอร์วิส : คำแนะนำดีๆ ในการเลือกโปรแกรมป้องกันไวรัสที่เหมาะสมสำหรับบ้าน หรือธุรกิจ(SME)ของคุณ




การรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ให้ได้เต็มที่ 100% ในทุกวันนี้เป็นเรื่องยากมาก แม้แต่บริษัทใหญ่ ๆ เช่น Yahoo และ Equifax  ก็ได้รับความเสียหายอย่างมากจากการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคน ประชาชนคนธรรมดาอย่างเราๆ  หรือธุรกิจขนาดเล็ก(SME) จะสามารถป้องกันการละเมิดความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ได้อย่างไร?  สิ่งที่ดีที่สุดที่แนะนำ  คือการลงทุนในแอนตี้ไวรัส (ป้องกันโอกาสที่ท่านต้องเรียกใช้งาน ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์) ที่ได้รับการจัดอันดับ  ซึ่งจะมีการอัปเดตฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติเป็นประจำ


เครื่องมือป้องกันไวรัสสมัยใหม่  ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับภัยคุกคามต่างๆเช่น rootkit, trojans, adaware, spyware และ ransomware มีนับสิบๆโปรแกรมให้เลือก แต่คุณทราบได้อย่างไรว่า  ควรลงทุนกับตัวไหน? (ถามช่างคอม?) ... คงไม่ใช่ทุกคนที่จะให้คำตอบท่านได้... แม้ว่า Windows 10 จะมาพร้อมกับเครื่องมือป้องกันไวรัส แต่ผู้ใช้จำนวนมากไม่คิดว่าจะเพียงพอ  และเลือกใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่า นอกจากนี้หลายๆคนที่อาจจะยังไม่ได้ใช้ Windows 10 ในวันนี้ (ใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่)  แล้วสำหรับ Mac และสมาร์ทโฟน ล่ะ?  มีบริษัท ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยไหนบ้างที่มีการป้องกันสำหรับ Android และ iOS ?

ต่อไปนี้คือคุณลักษณะบางอย่างที่โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั้นมีให้บริการ:

ความสามารถในการตรวจจับมัลแวร์ที่ยอดเยี่ยม

การตั้งค่าง่ายและใช้งานง่าย

การป้องกันเว็บและอีเมล

ใช้งานได้หลายแพลตฟอร์ม(OS) และหลายอุปกรณ์(Device)

การป้องกันเราเตอร์และระบบเครือข่าย

การวิเคราะห์ไฟล์ที่น่าสงสัยโดยอัตโนมัติ

โหมด "สมาร์ทสแกน"


“การซัพพอร์ตหลังการขาย” สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณต้องใช้แบรนด์ที่ให้การสนับสนุนและการแก้ไขปัญหา(ส่วนใหญ่จะเป็นทางโทรศัพท์) แม้จะใช้งานได้ง่าย แต่หากคุณไม่เคยใช้งานมาก่อน  คุณอาจจะต้องการการสนับสนุนด้านเทคนิค  ซึ่งควรพร้อมใช้งานตลอด 7วัน 24 ชม.

ก่อนที่จะติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสใดๆ ให้ตรวจดูข้อกำหนดของโปรแกรมเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ / อุปกรณ์และระบบปฏิบัติการ(Windows/Apple/Android/Ios) ของคุณได้ ควรทำงานได้อย่างราบรื่นใน Background Mode และไม่รบกวนการทำงานของแอปพลิเคชัน(ปกติ) ที่ใช้งานอยู่
โหมด "เกม" หรือ "ภาพยนตร์" เป็นคุณลักษณะที่เป็นประโยชน์เช่นกัน  เพราะจะทำให้การแจ้งเตือนถูกระงับไว้ชั่วคราว  เพื่อให้การเล่นเกมหรือดูหนัง  แบบเต็มจอของคุณไม่ถูกรบกวน

ทดลอง “ชิม”(ทดสอบใช้งาน) Top Rate Antivirus

โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับความนิยมสูง  จะมีการทดลองใช้ฟรีหรือซอฟต์แวร์เวอร์ชันพื้นฐานฟรี คุณไม่ควรถูกบังคับให้จ่ายเงินทันที อย่างไรก็ตามโปรแกรมป้องกันไวรัสขั้นพื้นฐานอาจไม่สามารถป้องกันคุณได้ตลอดเวลา  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  หากคุณใช้งานธุรกิจหรือที่บ้าน อาชญากรรมทางไซเบอร์นับวันยิ่งมีความซับซ้อนมากขึ้นตลอดเวลา   ดังนั้นคุณจะต้องมีการป้องกันไวรัสที่ดีเท่านั้น  ที่จะสามารถ Update Virus ตัวใหม่ๆ  ได้


ตอนนี้...คุณรู้ว่าจะหาสิ่งที่คุณต้องการด้วยปัจจัยต่างๆ เป็นแล้ว  ด้านบนเป็นการจัดอันดับ antivirus ที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำ? Avast เป็นชื่อที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในระดับสูงๆในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของโลกอินเทอร์เน็ต Avast ซอฟต์แวร์ มีทั้งเวอร์ชันพื้นฐานและเวอร์ชัน Pro ไม่ว่าคุณจะต้องการการรักษาความปลอดภัยแบบใดก็ตาม  คุณสามารถวางใจได้ว่า Avast Antivirus มีโซลูชันที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้


เมื่อติดตั้ง โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ติดอันดับ คุณจะลดความเสี่ยงในการรับไวรัส / มัลแวร์ / สปายแวร์และภัยคุกคามอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ สิ่งที่คุณต้องการคือรหัสส่วนลดของ Avast Antivirus เพื่อช่วยให้คุณได้รับผลิตภัณฑ์นี้ในราคาที่ไม่แพงมาก (แต่อาจจะต้องไปหากันเอาเองนะครับ...)



Article Source: http://EzineArticles.com/17259
FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น