AJ คอมพิวเตอร์ - กว่าจะรู้ตัวว่าต้องลบ Ransomware ก็สายไปเสียแล้ว !!!

           แก้ไข คอมพิวเตอร์ ,  ซ่อมคอมพิวเตอร์ ตามแนว รถไฟฟ้า BTS / MRT , ดูแลระบบ IT นอกสถานที่


           ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการดูแลระบบ IT  พวกผมต่างคุ้นเคยกับการมีสายเข้า จากลูกค้าที่ได้รับเชื้อ Ransomware คุณจะได้ยินความหวาดกลัวที่อยู่ในน้ำเสียงของพวกเขา  ขณะที่พวกเขาขอความช่วยเหลือในทันที แม้ว่าพวกเขาต้องการให้เรารีบเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน (จนถึงขนาดรีบยกเครื่องออกไป ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ใกล้บ้าน) พวกเราจะพยายามตั้งสติก่อนเสมอและเริ่มบทสอบถามแก้ลูกค้าก่อน เหตุผลเพราะ? เราต้องการให้ลูกค้าการศึกษาเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นไปได้  ก่อนที่พวกเขาจะทำการจ่ายเงิน เพื่อกำจัด ransomware สำคัญที่สุดคือ มันสายเกินไปที่จะลบทิ้ง เพราะคุณอาจจะไม่สามารถได้ข้อมูลคืนมา!!!

ransomware เป็นภัยคุกคามร้ายแรง
            เราจะเริ่มโดยการให้ข้อมูลบางอย่างแก่คุณ ransomware ได้แพร่ระบาดขึ้น โดยข้อมูลรายงานว่า ในไตรมาสที่ 1 ปี 2015 มีการเพิ่มขึ้นของผู้ถูกโจมตีจาก ransomware ร้อยละ 165 และข่าวการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์  รายงานธุรกิจที่ตกเป็นเหยื่อของการคุกคามเหล่านี้ โดยโรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์อื่น ๆ ได้รับการโจมตีทางระบบคอมพิวเตอร์  และถูกเรียกค่าไถ่กว่า $ 17,000 ดอลล่าร์
            ในความเป็นจริงศูนย์อาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต  ของหน่วยงาน เอฟบีไอได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับ จำนวนกว่า 992 ransomware เคส ในปีที่ผ่านมา โดยท้ายที่สุดผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายงานว่า  มากกว่า $ 18 ล้านดอลล่าร์ ที่เสียไปให้แก่ Hacker เอฟบีไอให้คำแนะนำแก่นักธุรกิจแค่ "ยอมจ่ายค่าไถ่" มากกว่าพยายามกำจัด ransomware !
ทำไม การกำจัด Ransomware เป็นเรื่องที่ยาก



           ransomware ที่เวอรชั่นใหม่นั้นซอฟต์แวร์ลวงที่ดีมาก มันล็อคไฟล์ของคุณ  และจากนั้นก็มองหาเครื่องเหยื่อเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับคุณ เพราะฉะนั้นมันมีโอกาสจะลามไปได้เรื่อยๆ
          ทางออกที่ดีที่สุดของเราที่ดีกว่าการกำจัด ransomware คือการ Restore Backup(จากการสำรองข้อมูล)ที่ดี แต่น้อยครั้งที่ลูกค้าเราส่วนใหญ่มีการสำรองข้อมูลไว้เป็นประจำ
          น่าเศร้าที่ไม่มีใครมีความปลอดภัยเพียงพอ ธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กถูกแฮกด้วยความถี่ใกล้เคียงกัน ซึ่งลูกค้าของเราสูญเสียข้อมูลส่วนตัว แม้ว่าข้อมูลทางธุรกิจของพวกเขาอาจจะมีความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์  แต่ไฟล์ส่วนตัวของพวกเขามักจะไม่ถูกป้องกัน  และจะหายไปเมื่อถูกโจมตี
วิธีหลีกเลี่ยงภัยคุกคามจากการโจมตี Ransomware
            การสำรองข้อมูลสำคัญของคุณเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุด  แนะนำให้สอบถาม Vendor ที่ทำหน้าที่ดูแลการสำรองข้อมูลโดยเฉพาะ เพราะว่ามีหลายขั้นตอนและควรเป็นการ Backup แบบเฉพาะทาง เมื่อต้องรับมือกับ Ransomware

           นอกจากนี้ควรมีการอบรมพนักงานของคุณ เช่นอีเมล์บางพวกเขาไม่ควรเปิดอ่าน ถ้าเขาได้รับ Attach File แนบมาจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ควรลบมันทันที ฝึกอบรมพนักงานของให้มีความระมัดระวัง อีกทั้งการบล็อกเว็บไซต์ที่คุณรู้ว่ามีโอกาสจะเกิดความเสี่ยง 
            
FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น