AJ ดูแลคอมพิวเตอร์ ดูแลระบบ - 3 วิธีหลัก ที่สามารถช่วยให้คุณลบ Malwareได้


                มัลแวร์ สปายแวร์และไวรัสต่างมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน พวกทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมันช้าลงได้อย่างง่ายดายมาก  สามารถขโมยข้อมูลที่สำคัญและทำให้ไฟล์สำคัญเสียหาย มีสิ่งที่ไม่เหมาะและไม่เหมาะสมอื่น ๆ อีกมากมายที่พวกมันมีความสามารถในการทำ สุดท้ายแล้วเรื่องจะมาจบที่ ช่างคอมพิวเตอร์ หรือ ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์  ในการแก้ปัญหาเหล่านี้  มันเป็นที่รู้จักกันดีว่ามัลแวร์ทั้งหมดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นในลักษณะที่เหมือนกัน  มีบางตัวที่ยากที่จะลบเมื่อเทียบกับตัวอื่น ๆ มีสามวิธีหลัก  ที่คุณสามารถใช้ในการกำจัดมัลแวร์ เหล่านี้ได้  ดังต่อไปนี้
1. การสแกน

        มีหลายพันโปรแกรมต่างๆที่ออกแบบมาให้  กำจัดไวรัส สปายแวร์ นอกจากนี้ส่วนมากโปรแกรมเหล่านี้ฟรี  ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีคือ โปรแกรมที่แตกต่างกันอาจจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน  ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการที่จะได้รับจากโปรแกรมเหล่านี้ และสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส  คือการเรียกใช้โปรแกรมหลายโปรแกรม เพื่อที่คุณจะสามารถสแกนระบบ  และ คุณสามารถเข้าสู่ SafeMode บนระบบ Windows ของคุณได้
2. Rescue Disk 

        นอกจากการเข้าสู่โหมดปลอดภัย  คุณยังสามารถสแกนคอมพิวเตอร์จาก Rescue Disk ซึ่งจะ Boot เข้าระบบที่ปลอดภัยซึ่ง Run อยู่บน Disk นั้นๆ (เสมือนว่า Run Windows จากบน Disk แทนจาก Windows ปกติ) แน่นอนว่า Virus ไม่สามารถทำงานได้ในระบบ Rescue Disk
3. ติดตั้ง Windows ใหม่

        การติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำ แต่อย่างน้อยก็เป็นวิธีการที่สามารถรับประกันคุณได้ในส่วนของการกำจัดไวรัสทั้งหมดมัลแวร์รวมทั้งสปายแวร์ นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณสะอาดหมดจด  ซึ่งคุณจะสามารถที่จะลบทุกอย่างบนฮาร์ดดิสก์ของคุณ(ควรBackupข้อมูลไว้ก่อน) ดังนั้นจึงจะไม่มีไวรัสใด ๆ หลงเหลืออยู่  ซึ่งในบางคร้งหากเราไม่ไปเจอไวรัสพวก ransomware (ไวรัสเรียกค่าไถ่) เราสามารถ จะ Backup ข้อมูลไว้ใน External Harddisk / Flash Drive ได้ หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่เสร็จ เราเพียง copy กลับมาเท่านั้น


FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น