AJ คอมพิวเตอร์ - Tips ปัจจัยในการเลือกซื้อ Computer

                 เป็นความจริงที่รู้กันดีว่าการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ซักเครื่อง สำหรับมือใหม่มักจะไม่ใช่งานง่าย มีตัวเลือกมากมายที่มีให้เราและทำให้มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น  ดังนั้น มันสำคัญมากที่เราจะต้องไม่สิ้นเปลืองเงินไปกับการซื้อคอมพิวเตอร์  จากร้านคอมพิวเตอร์ ที่เกินความจำเป็น ด้านล่างจะมีบางเคล็ดลับดีดีที่สามารถทำให้การซื้อ คอมพิวเตอร์กลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
1. Desktop / Laptop (PC/Notebook)
                  เห็นได้ชัดว่านี่คือหนึ่งในตัวเลือกที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้ นอกจากนี้ยังอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อค่าใช้จ่ายโดยรวมที่คุณจะต้องใช้  ทั่วไปแล้วถ้าสเปคเท่ากัน Desktop PC จะถูกกว่า แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสเปคและอื่นๆ
2. ควรทราบเกี่ยวกับ CPU




                 เป็นสิ่งสำคัญที่จะทราบเกี่ยวกับการประมวลผลของคอมพิวเตอร์ เห็นได้ชัดว่ามันจะช่วยให้คุณใช้งานได้ดีขึ้น  มันเป็นสมองของเครื่องคุณ  ความเร็วของคอมพิวเตอร์ยังขึ้นอยู่กับการประมวลผล คุณควรพยายามศึกษาก่อนว่างานที่คุณใช้นั้นควรจะใช้ CPU ความเร็วระดับไหนจึงเพียงพอ เช่น
         พิมพ์งานทั่วไป Core I3 หรือ Intel Pentium G / B ก็พอแล้ว
         เล่นเกมส์ออนไลน์ Core I3 - I5 ตัวล่างๆ - กลางๆ
         เล่นเกมออฟไลน์ / ทำงานกราฟฟิค Core I5 - Core i7 ตัวกลางๆ-ทอป
3. RAM



              ความสามารถและความเร็วของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ RAM ของคอมพิวเตอร์ ดังนั้นคุณต้องให้แน่ใจว่าแรมมีความจุเพียงพอ  และสามารถทำงานได้ค่อนข้างสเถียร เพราะ RAM เป็นส่วนประกอบที่จะถูกเรียกใช้งานอยู่เสมอ โดยมันจะรับคำสั่งต่อจาก CPU ในการประมวลผล (RAMเหมือนกับพื้นที่ของโต๊ะทำงาน)
4. HardDisk



              HardDisk  เป็นสิ่งที่เก็บข้อมูลทั้งหมดที่เป็นของคุณ (RAMเหมือนกับลิ้นชักของโต๊ะทำงาน)  ดังนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีพื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์ "น้อยเกินไป" น่าจะไม่เป็นทางเลือกที่ดี หลังๆมานี้มีคนนิยมใช้งาน SSD ซึ่งจะมีความเร็วมากกว่าแบบจานหมุนมากๆ  อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกหากคุณมีงบเพียงพอ หากจะให้ดีควรมี External HDD อีกสักลูกไว้แบ็คอัพงานในระหว่าง ส่งซ่อมคอมพิวเตอร์ ในกรณีที่อาจต้องใช้เวลา
5. ระบบปฏิบัติการ (OS / Windows)



               Computer รุ่นใหม่ ส่วนใหญ่มักจะมาพร้อมกับ OS ที่ทันสมัย แต่ขอบอกเลยว่าต้องแลกมากับทรัพยากรสเปคเครื่องที่ต้องใช้มากขึ้น แต่บางรุ่นก็สามารถให้เราติดตั้ง Windows รุ่นเก่า หรือ ก่อนหน้าได้ ซึ่งผมแนะนำให้พยายามเลือก OS Windows 7 แทนหากเป็นไปได้เพราะ Windows 7 กินทรัพยาการเครื่องน้อยที่สุด (ไม่นับXP)




FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น