AJ-COMPUTER ปัจจัยในการเลือก Internet ให้เหมาะสม

ซ่อมคอม รับซ่อมคอมพิวเตอร์ ถึงบ้าน ออฟฟิศ ตามแนว BTS MRT บางนา ซ่อมคอม อารีย์ อุดมสุข 


ในปัจจุบัน การเลือกบริการจากผู้ให้บริการ Internet Service Provider มีข้อควรตระหนักมากมาย ทั้งในแง่ความเหมาะสม ต้นทุน และความสเถียร หรืออื่นๆอีกมาก เราจะมายกตัวอย่างในปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้อง

การเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ความเร็วสูง(High Speed Broadband)(ADSL,VDSL,XDSL)



                บริการหลักๆที่มักจะมากับตัวเลือกความเร็วที่แตกต่างกันไป  ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า ให้การเชื่อมต่อที่ค่อนข้างเร็ว  โดยสามารถใช้ประโยชน์จากความหลากหลายของเทคโนโลยีที่มีอยู่เพื่อนำมาให้บริการได้เร็วขึ้น  โดยส่วนใหญ่ใช้กับที่อยู่อาศัย ความเร็วในการวิ่งมีตั้งแต่ 4-110 Mbps (เมกะบิตต่อวินาที)

สาย (DSL)


ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยการแชร์สายโทรศัพท์พื้นฐาน  และใช้การแยกความถี่สำหรับข้อมูลเสียงและดิจิตอลออกจากกัน

Internet Cable

                สาย Cable ความเร็วสูงใช้เครือข่ายเดียวกันกับที่ออกอากาศโทรทัศน์ช่องเคเบิล มันคล้ายคลึงกับบางอย่างที่มีใน สายแบบ DSL แต่ทำให้การใช้งานของระบบสายที่แตกต่างกัน เคเบิ้ลความเร็วสูงกว่าความเร็วมาตรฐาน DSL

Fiber Optic(ใยแก้ว)


                บริการใยแก้วนำแสงให้บรอดแบนด์ผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีข้อมูลส่งเป็นคลื่นพัลส์แสงผ่านสายเคเบิลใยแก้วนำแสงด้วยเส้นใยที่ทำจากพลาสติกหรือแก้ว
Satellite(ดาวเทียม)
ดาวเทียมบรอดแบนด์ ใช้การรวมจานดาวเทียม, การถ่ายโอนข้อมูลไปมาผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบสองทาง

Fixed Wireless (แบบไร้สาย)


                มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น โดยพบบ่อยในพื้นที่ชนบทเป็นตัวเลือก วิธีการนี้จะใช้สัญญาณวิทยุและเทคโนโลยีเสาอากาศ ในสถานที่ที่สายเคเบิลและสายโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่เสาอากาศเข้าถึงได้ โดยทั่วไปจะมีสปีดระหว่าง 1 - 10 Mbps


บริการเชิงธุรกิจ (Business Services)


                ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจะได้รับประโยชน์จากการให้บริการหลายที่นำเสนอ ได้สปีดเร็วขึ้นนอกจากนี้ยังมีบริการที่สามารถปรับแต่ง คุณสมบัติด้านเสียงและโทรทัศน์ องค์กรธุรกิจสามารถใช้งานในส่วนที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมเช่น การเชื่อมต่อCredit Card , Video Conference และอื่นๆ

                ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแทบทุกแห่งมีทีมงานด้านเทคนิค เพื่อ Support ให้ธุรกิจที่มีการสนับสนุนตามความต้องการ นอกจากนี้ผู้ให้บริการ(ISP)อาจจะร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท อื่น ๆ เพื่อให้บริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้าธุรกิจ

เราเตอร์และอะแดปเตอร์เครือข่าย (Router / Network Adapter)

                สำหรับลูกค้าที่ต้องการ Wi-Fi โซลูชั่นเครือข่ายในบ้าน, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสามารถช่วยได้โดยการให้คำแนะนำหรือโดยการขายหรือการให้เช่าอุปกรณ์ Wi-Fi ที่จำเป็นเป็นวิธีการแบบไร้สายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายชนิดเช่นคอมพิวเตอร์สองเครื่องและเครื่องพิมพ์โดยใช้ Router ซึ่งจะสร้างเครือข่ายLAN กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับแต่ละอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล

พื้นที่ให้บริการ

ผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการสำหรับลูกค้าที่คาดหวัง ในความเป็นจริงพื้นที่ให้บริการ มักจะออนไลน์และเข้าถึงได้ผ่านทางเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ เพียงแค่ใส่ที่อยู่ จะทราบทันทีที่เห็นว่าที่บ้านหรือธุรกิจอยู่ในพื้นที่ให้บริการหรือไม่

ข้อเสนอแพคเกจ

                ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการข้อเสนอแพคเกจที่มีอยู่รวมบริการอินเทอร์เน็ตเสียงและสายเคเบิล ลูกค้าสามารถเลือกบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงของในตัวเลือกของพวกเขา  หรือพวกเขาสามารถเลือกสำหรับแพคเกจที่เพิ่มตัวเลือกรวมทั้งเคเบิลแบบพรีเมียมและเสียงแบบ Unlimited ด้วยการโทรภายในประเทศและแบบโทรทางไกล ข้อเสนอแพคเกจสามารถเพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดต้นทุน


FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น