AJ Computer Tips & Tricks ปัจจัยพื้นฐานที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อ SSD

            ซ่อมคอม พระโขนง เอกมัย ทองหล่อ อโศก นานา เพลินจิต ชิดลม สยาม อนุสาวรีย์ สีลม สาธร 

                SSD เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีฟังก์ชั่นเช่นเดียวกับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบดั้งเดิม แต่มันก็มีผลประโยชน์อื่นๆ  อีกมากมาย เช่นมันช่วยลดเวลาในการบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ ช่วยประหยัดเวลาการเปิดเอกสาร  ช่วยให้คุณสามารถเปิดโปรแกรม หรือ แก้ไขงานต่างๆ ได้ทันที และเพิ่มความเร็วในการใช้งาน  การคัดลอกไฟล์และการ Backup ทว่าคุณควรคำนึงให้ดี เพื่อที่จะได้ห่างไกลอาการเสียหายของคอมพิวเตอร์อันเกิดจากความไม่เหมาะสมของอุปกรณ์ และอาจต้องยกไป ร้านซ่อมคอม คุณควรพิจารณาจากปัจจัยต่างๆในการเลือกซื้อดังนี้
ความจุของไดรฟ์

                 เช่นเดียวกับฮาร์ดไดรฟ์ปกติ SSD  มาในความสามารถที่แตกต่างกัน  และก็ขึ้นอยู่กับคุณเลือก  ความจุที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของคุณ หากคุณกำลังมองที่จะเล่นเกมและต้องใช้พื้นที่จัดเก็บจำนวนมาก  คุณควรใช้ไดรฟ์ที่มีความจุขนาดใหญ่ (250-500G++) ถ้าในขณะที่คุณมีความสนใจเฉพาะในการเร่งความเร็วที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณบูตคุณควรไปสำหรับไดรฟ์ที่มีความจุขนาดเล็ก เช่นไดรฟ์มักจะเรียกว่าบูตไดรฟ์ (60-120G)
ผู้ผลิตไดรฟ์



ขณะ SSD มีดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติ และทำให้มีราคาแพง เนื่องจากนี้  คุณควรจะระมัดระวังในผู้ผลิตที่คุณซื้อ คุณควรซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้ คุณควรหลีกเลี่ยงการซื้อจากผู้ผลิตที่ไม่รู้จัก นอกจากนี้ควรสอบถามการเคลมประกันและระยะเวลารับประกัน
รองรับ SATA 3 



ส่วนใหญ่ SSDs ใช้อินเตอร์เฟซ SATA การถ่ายโอนข้อมูล แต่ไม่ทั้งหมด เพราะว่า
3.1 บางรุ่นในตลาดใช้ระบบ SATA2 ซึ่งช้ากว่า SATA3 ราวครึ่งหนึ่ง
3.2 บางรุ่นใช้กับ M SATA / M2 SATA ซึ่งจะไม่สามารถใช้กันได้กับ SATA ปกติ
ราคาและคุณสมบัติ
เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้คน พากันหนีจากฮาร์ดไดรฟ์เหล่านี้เป็นราคาที่ ผู้ผลิตที่แตกต่างกันขาย SSDs ที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน  และในราคาที่แตกต่างกัน  คุณควรเยี่ยมชมร้านค้าต่างๆ และดูที่แบรนด์และราคาของ  เพื่อหายี่ห้อ ความจุ และรุ่นที่เหมาะสมที่สุด

FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น