AJ – Computer Tips – วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ ความเร็วให้กับเครื่อง Computer ของท่าน อย่างง่าย



คนส่วนใหญ่จะโน้มเอียง  ไปทางซอฟต์แวร์ราคาแพง  ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง  ซึ่งส่วนใหญ่อาจสร้างปัญหามากขึ้น  ผมจะบอกท่านเกี่ยวกับบางส่วนของเคล็ดลับพื้นฐาน  ที่จะทำให้ Windows ของท่าน  ทำงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องไปพึ่งวิธีซับซ้อน  หรือ  ร้านรับซ่อมคอมพิวเตอร์  เลยครับ


1) เริ่มแรก  ท่านไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ราคาแพง


  เช่น "AVG Tune up"  , "Baidu PC Faster", และอื่นๆ เพื่อเพิ่ม  Performance  Windows  ของท่าน  ซึ่งส่วนใหญ่จะสร้างปัญหามากขึ้นไปกว่าเดิม


2) ใช้ "Windows Disk Cleaner


 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย   และมีประสิทธิภาพ  ในการทำความสะอาดระบบ  และจะได้งานที่เป็นธรรมชาติ  เพราะ  วิศวกรของ Microsoft Windows  ได้จัดทำซอฟต์แวร์  ที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows อยู่แล้ว


3) ใช้ "Windows Disk Defragmenter"


  มันง่ายมาก  แต่ผมเชื่อว่า  มันสามารถใช้งานแทน  ซอฟต์แวร์  Defragment ข้อมูลอื่น ๆ ทั้งหมดของท่าน  นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับ  การจัดตารางเวลา  (Schedule) สำหรับการ Defrag อีกด้วย


4) ถ้าท่านชอบใช้  โปรแกรมทำความสะอาดระบบ   ผมแนะนำ "CCleaner"


  มันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับท่าน   มันเป็นทำซอฟต์แวร์ทำความสะอาด  ที่ยอดเยี่ยม  รวมถึงการทำความสะอาด  Registry  เพียงแค่ใช้รุ่นฟรี ก็เพียงพอ  สำหรับทั้งระบบของท่าน คุณสมบัติที่ดีของ "CCleaner" คือ  มันมีตัวเลือกที่จะช่วยให้ท่าน  สามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ  Startup Programs  และ  Browser Add-ons ซึ่งมักจะกินทรัพยากรระบบ  โดยเปล่าประโยชน์


5) นอกจากนี้ท่านยังสามารถใช้  "Defraggler"  


สำหรับ การ  Defrag  ระบบ มันเป็นอีกซอฟต์แวร์ที่ดีจาก บริษัท เดียวกันของ  CCleaner "Piriform"  จุดเด่นของซอฟต์แวร์นี้  คือมันสามารถทำให้ชิ้นส่วน ที่  ”กระจัดกระจาย” ของระบบของท่านเกือบเป็น   ท่านสามารถตรวจสอบการทำงานของ  “Defraggler”  ได้  โดยการเปรียบเทียบการทำงานกับ  "Windows Disk Defragment"  เพียงคลิกที่ "Analyze" สำหรับการตรวจสอบ นอกเหนือจากการ defrag ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ยังสามารถ defrag ไฟล์ระบบ  ที่ถูก  ”ล็อค”   และการ  Defrag  ในส่วนของการ  Boot Windows ให้ไวขึ้นได้อีกด้วย


Credit - รับซ่อม computer นอกสถานที่ , ดูแลระบบ computer 

Submit Your Site To The Web's Top 50 Search Engines for Free!

0 ความคิดเห็น