AJ Computer - ransomware ภัยร้ายที่ไม่อาจมองข้าม!!!


ในฐานะที่ดูแลเกี่ยวกับระบบ Server / Client ภายในองค์กร ทางเรามีความคุ้นเคย  กับการได้รับสายจากลูกค้า  ที่มี Computer ซึ่งได้รับเชื้อ Ransomware หรือ  ไวรัสเรียกค่าไถ่  แม้ว่าลูกค้าจะต้องการให้ทางเรา  เร่งดำเนินการแก้ไข  ทว่า  ทางเราต้องการอยากให้ลูกค้า  ได้ศึกษาเกี่ยวกับผล  ความน่าจะเป็นก่อนที่พวกเขาจะจ่ายเงินให้กับ  Software ที่ขึ้นชื่อ  เกี่ยวกับการกำจัด ransomware ซึ่งอาจจะสายเกินไปที่จะช่วยอะไรได้ และการ  ซ่อม computer หรือ ติดตั้ง windows ใหม่ ก็ไม่ได้ช่วยให้ข้อมูลท่านได้กลับคืน

ransomware เป็นภัยคุกคามร้ายแรง

รายงานเกี่ยวกับ  ransomware ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้น ในไตรมาสที่ 1 ปี 2015 เพียงอย่างเดียว  มีการเพิ่มขึ้นในการโจมตีจาก ransomware 165 %  แหล่งข่าว เกี่ยวกับความปลอดภัย abuzz” กับรายงานของธุรกิจ  ที่ตกเป็นเหยื่อของการคุกคามที่เป็นอันตรายนี้  มีทั้งโรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์อื่น ๆ ถูกโจมตีและระบบคอมพิวเตอร์ได้ถูกเข้ารหัส  เพื่อเรียกค่าไถ่  กว่า $ 17,000 หรือมากกว่านั้น

ในความเป็นจริงศูนย์ร้องเรียนอาชญากรรมทาง Internet / FBI ได้รับการร้องเรียน  กว่า 992  ราย  ที่ถูกโจมตีโดย ransomware สายพันธุ์ CryptoWall ในปีที่ผ่านมา และท้ายที่สุด  ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายงาน  มีมากกว่า $ 18 ล้าน  ที่ต้องจ่ายให้แก่  Hacker เจ้าของไวรัส

ทำไมการกำจัด Ransomware เป็นเรื่องที่ยาก ?

ransomware รุ่นใหม่ๆ นั้นเป็นซอฟต์แวร์ที่มีสกิล  “หลอกลวง” ที่เก่งมาก  เมื่อหนึ่งในเครื่องในระบบ Network ของคุณ ติดมัน  เครื่องอื่นๆมีแนวโน้มสูงมากที่จะติดมันเข้าด้วย  โดยส่วนใหญ่มีพาหะจากการ  Share File ในระบบ Network

ทางออกที่ดีที่สุด  ที่เราแนะนำ  มากกว่าการกำจัด ransomware คือกู้ข้อมูล  จากระบบสำรองข้อมูลที่ดี แต่บ่อยครั้ง  ที่เราจะพบว่าสิ่งที่ลูกค้าทำนั้น  เป็นเพียงการปกป้องเซิร์ฟเวอร์ของพวกเขา  ซึ่งไม่ใช่ข้อมูลของเครื่องลูก (คอมพิวเตอร์ธรรมดา)

น่าเศร้าที่ไม่มีใครปลอดภัย!!!  ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็ก  ถูกแฮกด้วยความถี่ระดับเดียวกัน แม้ภาพถ่ายครอบครัวและข้อมูลส่วนบุคคลจะได้รับ “การโจมตีแบบกวาด” ransomware มันเป็นที่น่าเศร้าเสมอๆ  เมื่อลูกค้าของเราสูญเสียข้อมูลส่วนตัวที่เป็นความทรงจำ  เช่นรูปถ่าย และ แม้ว่าข้อมูลทางธุรกิจของพวกเขาอาจจะมีความปลอดภัย  บนเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการป้องกันอย่างดี  ไฟล์ส่วนตัวของพวกเขามักจะไม่ถูกป้องกันดี

หลีกเลี่ยงภัยคุกคามจากการโจมตี จากRansomware

การสำรองข้อมูลสำคัญของคุณ  เป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่ควรจะทำ  ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่บรรจุข้อมูล  สำคัญมากๆ  ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง

นอกจากนี้ให้ความรู้และการอบรม  แก่พนักงานของ  อีเมล์บางอัน  พวกเขาไม่ควรเปิด ถ้าคุณได้รับ  Attach Files  มาจากผู้ส่งที่คุณไม่รู้จัก  คุณควรลบมัน ฝึกอบรมพนักงานของคุณ  ให้ระมัดระวังการเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ

ทางเรา AJ COMPUTER SYSTEMS มีบริการด้านการสำรองข้อมูล  สำหรับองค์กรขนาดเล็ก  เพื่อให้ความมั่นใจแก่ข้อมูล  ที่มีค่าของท่าน

Line ID : anon_j
Tel : 083-893-0209
e-mail : aj.recovery.thailand@gmail.com



FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น