AJ Computer Systems : Tips ง่ายๆ สำหรับป้องกันคุณเอง จากโลก Online !!!


เวลาที่คุณทำ กิจกรรมบนโลกออนไลน์  คุณอาจจะเปิดเผยตัวเองต่อการโจมตีของ Hacker ซึ่งมีความหลากหลายทางเทคนิค  ที่พวกเขาสามารถใช้  เพื่อขโมยข้อมูลส่วนบุคคล  เช่นรหัสผ่านภาษี ,หมายเลขบัญชีธนาคาร  หรือแม้กระทั่งหยุดเครื่องคอมพิวเตอร์จากการทำงาน ผมมีห้าเคล็ดลับเพื่อความปลอดภัยขณะออนไลน์  มานำเสนอ

รหัสผ่านที่แข็งแกร่ง


การสร้างรหัสผ่านที่แข็งแกร่งนั้น  เป็นเรื่องยากสำหรับ Hacker ที่จะคาดเดา รหัสผ่านที่แข็งแกร่งที่มีส่วนผสมของอักขระพิเศษตัวเลขและตัวอักษร (ตัวใหญ่/เล็ก)  รหัสผ่านควรมีความยาวอย่างน้อยหกตัวอักษร นอกจากนี้ยังให้แน่ใจว่า  คุณจะใช้รหัสผ่านที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละบัญชีออนไลน์



ใช้อีเมลอย่างสมเหตุสมผล

อยู่อย่างปลอดภัยเมื่อใช้อีเมล  โดยเพิ่มการระมัดระวังเกี่ยวกับประเภทของข้อมูลที่ส่งไปให้  เพื่อนร่วมงาน  เพื่อน  หรือคนในครอบครัว ไม่ควรที่จะส่งข้อมูลส่วนตัว หลีกเลี่ยงการส่งหมายเลขประกันสังคม  ข้อมูลบัตรเครดิต  หรือข้อมูลที่เป็นความลับ  ในข้อความอีเมล นอกจากนี้หลีกเลี่ยงการเปิดอีเมลที่ไม่พึงประสงค์ (สแปม) เพราะพวกมัน  มักจะมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม  ไวรัส   และการหลอกลวง

ช็อปอย่างชาญฉลาด

หากคุณกำลังวางแผนในการทำช้อปปิ้งออนไลน์  ควรให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ที่ใช้เป็นแบรนด์  ที่เชื่อถือได้  และอาศัยเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้ ในการเช็คเอาต์  หรือหน้าอื่นที่ขอรายละเอียดส่วนบุคคล  ให้แน่ใจว่าเบราว์เซอร์  เริ่มต้นด้วย https:// นอกจากนี้ร้านค้าออนไลน์  จะระบุเว็บไซต์ที่ใช้เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยล่าสุดเพื่อให้รายละเอียดของลูกค้าของพวกเขาปลอดภัยและถูกเข้ารหัสเสมอ


ตรวจสอบกิจกรรมออนไลน์ของเด็ก

ให้แน่ใจว่า  คุณจะให้ความสนใจที่ในกิจกรรมออนไลน์ของเด็กๆ สถานที่ที่ ตั้งคอมพิวเตอร์  ควรอยู่ในพื้นที่ชุมชนซึ่งจะทำให้มันง่ายต่อการตรวจสอบ การใช้และการติดตั้งซอฟต์แวร์  ควรถูกควบคุมโดยผู้ปกครอง  เพื่อให้แน่ใจว่ากิจกรรมออนไลน์  จะถูกจำกัดเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัย โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม  เพื่อป้องกันการเข้าถึงเนื้อหาที่ไม่พึงประสงค์มากขึ้น

ใช้ซอฟต์แวร์ Antivirus


ใช้ Antivirus ที่ครอบคลุม  เมื่อใดก็ตามที่คุณออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะใช้รุ่นพรีเมี่ยม  หรือรุ่นฟรีของซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย  ก็ตาม  Antivirus มีความสามารถในการปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน  จากความหลากหลายของภัยคุกคามโลกไซเบอร์เช่นการโจรกรรมสแปม, แอดแวร์สปายแวร์  และไวรัส นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความสามารถในการตรวจจับภัยคุกคามล่าสุดมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำการ Update อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ซอฟต์แวร์ทำงานอย่างถูกต้อง


หากท่านมีปัญหาเกี่ยวกับ Computer ทั้งส่วนตัวและภายในองค์กร 
ติดต่อเรา

Line ID : anon_j

Tel : 083 893 0209

Email : rubsomcomp@gmail.com

0 ความคิดเห็น