Computer Solution : ความแตกต่างระหว่าง การ Support แบบ Onsite vs Remote

                       สวัสดีครับ ห่างหายกันไปนานพอสมควรกับ บทความดีๆที่จะนำท่านเข้าสู่ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับ ระบบComputer 

                      ในทุกวันนี้ ตามองค์กรต่างๆ มีการใช้บริการช่วยเหลือ ระบบ Computer กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้าน Software หรือ Hardware ก็ดี ซึ่งจุดที่เราจะมาพูดกันในวันนี้คือ ข้อแตกต่างของการ ช่วยเหลือ ระหว่าง

1. การ Support โดยการ remote ผ่านซอฟต์แวร์
2. การ เข้า Onsite หน้างาน เพื่อช่วยเหลือ โดยตรง 


1. การ remote
              ทุกวันนี้มีหลายองค์กรทาง IT ที่มีระบบ Remote ผ่าน software remote ซึ่งถูกติดตั้งไว้ที่เครื่องลูกค้า หรือ user ซึ่งมีข้อดีตรงที่ รวดเร็ว และ แทบจะตอบสนองได้ทันทีทันใด แน่นอนว่า ถึงแม้จะอยู่ห่างกันหลายกิโลเมตร ระหว่าง user และ IT แต่ขอแค่เพียงการ เชื่อมต่อ Internet ไม่มีปัญหา ผู้ให้บริการ IT สามารถ remote เข้ามาช่วยเหลือปัญหาทางด้าน "Software" เบื้องต้น แก่ user ได้ ซึ่งทางฝั่งผู้ช่วยเหลือจะสามารถ เห็นหน้าจอ Desktop ของลูกค้า ผ่านทางระบบ Remote นี้ได้ ครับ โดยทั่วไปแล้ว การคิดค่าบริการระบบ Remote มีทั้งแบบ ต่อชั่วโมง และ แบบเหมา Service รายเดือน ซึ่งทีมช่างจะสามารถเห็น Error ต่างๆที่เกิดขึ้นและทำการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้



ข้อดีของระบบ remote คือ 

1.1 ความรวดเร็ว
1.2 ลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง 
1.3 ผู้ใช้ สามารถ monitor ดูการกระทำต่างๆกับ computer เราได้ ต่างจากการยกคอมพิวเตอร์ไปซ่อมที่ร้าน ซึ่งมีข้อดีด้าน การคิดชม.ค่า บริการและ ความปลอดภัยของข้อมูล

ข้อเสียของระบบ remote คือ 

1.4 ใช้ไม่ได้ในกรณี Hardware เสียหายรุนแรง เช่น เปิด computer ไม่ติด
1.5 หากระบบ internet ไม่สเถียรจะเป็นปัญหาในการ remote
1.6 บาง software มีปัญหา ไม่สามารถแก้ไขได้ผ่านการ remote 

                 ทางเราแนะนำให้ลูกค้า ใช้ internet ในการ search หาผู้ให้บริการแก้ไขปัญหา computer ที่น่าเชื่อถือได้ ก่อนที่จะตกลงใช้บริการ เพื่อ ความปลอดภัย

2. การ onsite support 

                 onsite support เป็นวิธีการช่วยเหลือ ลูกค้าแบบเก่า ที่ใช้มาอย่างยาวนาน ท่านเพียงแค่ยกหูโทรศัพท์ โทรหา Call Center ให้ทำการวินิจฉัยอาการ และ จะเตรียมอุปกรณ์หรืออะไหล่ที่จำเป็น จากนั้น ช่างเทคนิค จะถูกส่งมาเพื่อทำการ ตรวจสอบและเปลี่ยนอะไหล่ (หากจำเป็น) แก่ท่าน



ข้อดีของ onsite support 

2.1 แก้ไขปัญหาได้ แม้จะเป็นกรณี hardware เสียหาย 
2.2 ช่างเทคนิคจะมองเห็นสภาพ hardware ของเครื่อง ซึ่งอาจมีข้อเสนอแนะดีๆเช่นการ upgrade / ส่งผลต่อการประเมินอาการ และ แนะ นำการบำรุงรักษา

ข้อเสียของ onsite support 

2.3 เสียเวลามากกว่าแบบ remote
2.4 เสียค่าเดินทาง และ ค่า ชม.ช่าง เพิ่มเติม

                ทั้งหมดนี้ เป็นข้อดีและข้อเสียของการเลือกใช้งาน ทั้งสองแบบ ซึ่งทาง AJ Computer เรานั้น มีให้บริการ ครบทั้งสองรูปแบบ โดยขึ้นอยู่กับการประ เมินอาการหน้างานและ ตามความพอใจของลูกค้า

ติดต่อเราได้ที่

Line : anon_j 
Email : aj.recovery.thailand@gmail.com / rubsomcomp@gmail.com 
Tel : 083-893-0209 

 ขอบพระคุณที่ให้การสนับสนุน

0 ความคิดเห็น