ซ่อมคอมพิวเตอร์ Tips and Trick : ทำไมเราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของ Malware ???

          สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับบทความดีๆ ที่ทางเรานำมาเสนอให้กับผู้ติดตามทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายกันไปนานเลย สำหรับวันนี้นั้น เราจะมานำเสนอเรื่องที่พบเจอบ่อยที่สุด สำหรับ วงการ นัก Computer หรือ ช่างซ่อมคอม ทั้งหลายที่เจอกันมาก นั่นคือ Malware นั่นเอง

          Malware (ขออนุญาตใช้คำทับศัพท์นะครับ) คือโปรแกรมที่ถูกติดตั้งโดยมิได้ตั้งใจ จากผู้ใช้งานที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจมาได้จากหลายทาง แต่ที่พบเจอส่วนใหญ่คือ เผลอคลิก Link Web หรือ ใน Email โดย Malware มีจุดประสงค์ให้ทำงานเฉพาะทาง ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตมันออกมา

         ในทุกปี ทางเราจะพบรายงานการถูกโจมตีจากบริษัท ทั้งในเครือที่ดูแล และลูกค้า ขาจรมากมาย ซึ่งเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี ทั้งนี้ การหลีกเลี่ยง เป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก เพราะว่าโดยส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบ โปรแกรมที่ดูไม่มีพิษสง เช่น เกมส์ หรือ ไฟล์ที่มีชื่อหรือลักษณะเป็นไฟล์ที่เกี่ยวกับงาน  แน่นอนว่า มันคือเทคนิคการหลอกลวง รูปแบบหนึ่งนั่นเอง

         ทำไมเราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของ  Malware ???

        1. โปรแกรม Malware เป็นโปรแกรมที่สามารถทำอันตรายกับระบบคอมพิวเตอร์ของท่านได้ !!!
        พูดง่ายๆคือ จากสถิติทั้งหมดที่เจอ ส่วนใหญ่แล้ว โปรแกรม Malware จะทำให้ Computer ของท่านทำงานช้าลง และ อาจลบ หรือ เปลี่ยนแปลงแก้ไข File ของระบบ ทำให้ คอมพิวเตอร์เกิดอาการรวน และสุดท้าย ท่านก็ต้องยกคอมพิวเตอร์ ไปที่ ร้านซ่อมคอม เพื่อแก้ไข



        2. โปรแกรม Malware อาจขโมยข้อมูลสำคัญของท่าน !!!
        ยกตัวอย่างที่เจอกันบ่อยคือ โปรแกรมจะเข้าไปฝังตัวใน คอมพิวเตอร์ของท่าน แล้วคอยล้วงความลับ เช่น ข้อมูลการท่องเว็บ , เว็บที่เข้าบ่อย , การซื้อของออนไลน์ หรืออื่นๆที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของท่าน นั่นเอง และโปรแกรมจะประมวลผล ไปที่ Server ของผู้ผลิต Malware และ ส่ง อีเมล เป็น Link สินค้าชนิดที่ท่านซื้อหรือดูบ่อยๆมาให้

        ร้ายแรงไปกว่านั้นคือ โปรแกรม Malware อาจทำการขโมย ข้อมูลทางการเงิน เช่น รหัสบัตรเครดิตที่ใช้ หรือ รหัสธนาคาร เช่น การทำธุรกรรม online ที่เจอกันบ่อยๆ ลองคิดดูสิครับว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป



        3. โปรแกรม Malware ทำให้ธุรกิจของท่านเสียหาย !!!
        นึกภาพว่าเมื่อท่านติด Malware โปรแกรมจะ Pop-up เว็บขายสินค้าขึ้นมาทุกๆ10นาที !!! หรือ แม้แต่ทำให้เครื่อง Computer ของท่านทำงานช้าลง การ Click Mouse / Keyboard เป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก อันเนื่องมาจากเรามักจะ Click ไปโดนหน้าโฆษณา หรือ ส่วน Mask ที่ขึ้นมาบังหน้าเว็บแบบโปร่งใส (ซึ่งเรามองไม่เห็น) ตลอด แน่นอนทุกท่านที่โดนลักษณะนี้ ย่อมหัวเสีย



เราแนะนำให้ท่าน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลบ Malware โดยทำให้เกิด Effect ต่อโปรแกรมพิ้นฐาน น้อยที่สุด และเรา คือหนึ่งในนั้น

Credit : ซ่อมคอมพิวเตอร์ , ลบ Malware , ดูแลระบบคอมพิวเตอร์องค์กร
FreeWebSubmission.com

       
       

0 ความคิดเห็น