AJ Computer 5 สิ่งที่ควรทำ ในการส่งซ่อมคอมพิวเตอร์





1 : List / ถ่ายรูป อาการเสีย

เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเริ่มแสดงปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ERROR ที่ปรากฏขึ้นบนจอ ลามไปจนถึง คอมพิวเตอร์มีอาการทางภายนอก เช่น ดับเอง / Restart เอง คุณควรจดรายละเอียดอาการ , ถ่ายรูป หรือแม้แต่การอัดวิดีโอ อาการต่างๆเอาไว้ เพื่อส่งให้ทางช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ได้ใช้ประกอบการพิจารณา ซึ่งจะทำให้การซ่อมคอมพิวเตอร์เป็นไปด้วยความถูกต้องและรวดเร็ว


2 : โทรสอบถามทางโทรศัพท์

หลังจาก List อาการของปัญหาที่พบเจอทั้งหมดแล้ว ให้เราโทรปรึกษา ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ เพื่อแจ้งอาการ และ นัดหมายล่วงหน้า หรือแม้แต่บางอาการ และ บางร้าน อาจจะมีบริการแก้ไขคอมพิวเตอร์แบบ Online ซึ่งเป็นผลดีต่อท่านโดยการลดเวลาและค่าเดินทาง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของอาการอีกด้วย


3 : Process การส่งซ่อม ระยะเวลา / ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ในส่วนนี้ ทางร้านที่ให้บริการคอมพิวเตอร์จะสามารถแจ้ง ถึง กระบวนการซ่อม และ ระยะเวลาโดยประมาณ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายโดยประมาณ แก่ท่านได้ หลังจากท่านส่งมอบเครื่องไปแล้ว และให้เวลาตรวจเช็คอาการ สักระยะหนึ่ง ซึ่งมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของอาการ รวมไปถึงสอบถามระยะเวลารับประกันในส่วนของทั้ง Software และ Hardware



4 : เตรียมเครื่องก่อนส่งซ่อม

ตรวจสอบสภาพก่อนส่งซ่อมให้แน่ใจอีกครั้ง และ ทำการ Backup หรือ สำรองข้อมูลที่สำคัญ (ในกรณีที่ยังสามารถเปิดคอมได้อยู่บ้าง) ลงในอุปกรณ์ Flashdrive หรือ External Harddisk หรือแม้แต่ Cloud



5 : ตรวจสอบอาการ และ สภาพ หลังรับเครื่องคืน


เมื่อท่านได้รับเครื่องกลับคืนมาแล้ว แนะนำว่าให้ตรวจสอบอาการ อีกครั้งจนแน่ใจ (โดยประมาณคือให้ทำการทดสอบพฤติกรรมเดิมๆ ที่ทำให้เกิดอาการ) เช่น เล่นเกม หรือเปิดโปรแกรมที่ใช้งาน 3-5 รอบ


RUBSOMCOMP@GMAIL.COM
LINE : ANON_J
TEL : 083 893 0209
FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น