AJ Computer : ความเข้าใจในการดูแลรักษาและใช้งาน Notebook / Laptop


(เนื้อหาจากผู้ได้รับประสบการณ์ตรง)

               ผมยังจำประสบการณ์ครั้งแรก เมื่อผมได้ Notebook ตัวแรกในชีวิต มันเป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมมาก ก่อนหน้านั้น ผมมีเดสก์ท็อป (ขออนุญาตเรียกมันว่าPC) และใช้งานมาเกือบ 10 ปี ในช่วงเวลานั้น  ผมปวดหัวกับอาการหลายอย่างของมัน เนื่องตจากมันเก่ามากแล้ว  บางครั้งผมจะใช้เวลาหลายชั่วโมงเพียงเพื่อแก้ไข ให้มันสามารถทำงานได้แป๊บเดียว จากนั้นผมจะยืมNotebook ของเพื่อนผม ตอนแรกก็ไม่เป็นไร แต่แล้วเพื่อนของผมเริ่มบ่นและแนะนำว่าผมควรจะซื้อ Notebook ใหม่เสียที

               ตอนแรกผมได้ต่อต้านความคิดนั้น ในอดีตผมเคยนำ Notebook มาใช้แต่ก็ไม่พอใจกับมัน  นอกจากนี้ผมไม่ต้องการจ่ายเงินเพื่อซื้อใหม่  (ความงกของผมเอง) แต่อนิจจา  สุดท้ายแล้วผมก็ต้องซื้อ Notebook ใหม่...

               กฎง่ายๆที่ผมเห็นด้วย คือการได้การรับประกันใหม่  ผมรู้ว่ามันอาจเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่ในระยะยาวเป็นสิ่งที่ดีที่ควรจะทำ  ผมได้เรียนรู้หลักการนี้กับ PC ของผม ผมมีปัญหา ผมก็สามารถเรียกศูนย์ซ่อมคอมพิวเตอร์  และแก้ไขปัญหาต่างๆของผมได้ การรับประกันที่ดี  มันคือการจ่ายความสะดวกสบายให้ตัวเองในระยะยาว


               เมื่อNotebookเครื่องใหม่ถูกส่งมาถึง  สิ่งแรกที่ผมทำคือมองไปที่เมนูต่างๆ ใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับเมนูให้มากๆ สิ่งอื่นที่ต้องคำนึงถึงก็คือคุณควรจะดาวน์โหลดโปรแกรมป้องกันไวรัสมาติดตั้งให้เร็วที่สุด  (Notebook อาจจะมาพร้อมกับการทดลองใช้ฟรี(เพียงไม่กี่วัน) ของโปรแกรมป้องกันไวรัส)

               โปรดอย่าเพิ่งเล่น อินเทอร์เน็ตมากนัก โดยที่คุณยังไม่ทำการเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ผมได้เรียนรู้เหตุการณ์ที่ทำให้ผมลำบากพอสมควร  เมื่อผมนำ Notebook ที่โชคร้ายของผมใช้งานอินเทอร์เน็ต ติดไวรัส ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายมากมาย หลังจากนั้นมาผมไม่เคยลืม ที่จะทำผิดพลาดเหมือนกันครั้งสอง

             ทันทีที่คุณดาวน์โหลดโปรแกรมป้องกันไวรัสเสร็จ  ให้ใช้อินเทอร์เน็ต  และทำความคุ้นเคยกับ หน้าต่างๆ Notebook  ของผมมีเบราว์เซอร์ Inter Explorer และ Google Chrome  หลังจากนั้น ผมดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เพิ่มเติม คุณสามารถทำได้เช่นกัน เพียงไปที่ Google และดาวน์โหลดเบราเซอร์ตามที่คุณต้องการ เป็นสิ่งที่ดีที่ควรจะมีเบราว์เซอร์ตัวที่สองอยู่ในมือ


การหลีกเลี่ยงอาการค้าง/หน่วง ของ Computer

          หนึ่งในสิ่งที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง  ให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณมากที่สุดคือ อาการค้าง/หน่วง หากคุณสามารถล้าง cookie / clear temp file ทุกๆเดือนได้จะเป็นการดีมาก 

          Youtube มีเคล็ดลับที่ดีมากมายในการหลีกเลี่ยงอาการค้าง/หน่วง  


บทสรุป

          คอมพิวเตอร์ Notebook ใช้งานได้ทดแทน Desktop ในกรณีพกพาสะดวก ไม่ว่าจะเป็นNotebookหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ หากจำเป็น ก็ควรจะต้องลงทุนเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ให้ชีวิตเราสะดวกสบายขึ้น

สิ่งที่ต้องคำนึง 
- การรับประกัน
- ดาวน์โหลดแอนตี้ไวรัส
- ล้างคุกกี้/ไฟล์ขยะ
หลีกเลี่ยงอาการค้าง/หน่วง








FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น