AJ ซ่อมคอมพิวเตอร์ : ข้อดีของการรับบริการ ซ่อมคอมพิวเตอร์ จากมืออาชีพ

          ในทุกวันนี้ แนวโน้มที่จะใช้วิธี DIY สิ่งต่างๆด้วยตนเอง รวมไปถึงการซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง นั้น มีมากมาย แต่สำหรับการใช้บริการระดับมืออาชีพสามารถนั้น ทำให้ท่านมั่นใจว่าบริการซ่อมแซมที่ดีจะทอนท่านคืน ด้วยคุณภาพและความรู้ที่แม่นยำ


ประสิทธิภาพที่คุ้มค่าแก่เงินที่เสียไป
           เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกจะลองซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง  คือการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่นี่อาจเป็นมุมมองด้านเดียว เพราะหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น อาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย เช่นการวิเคราะห์อาการผิดพลาด ทำให้ซื้ออะไหล่มาผิด ซึ่งก่อให้เกิดการเสียเงินโดยไม่จำเป็น  แน่นอนว่าถ้าใช้บริการทาง ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ ท่านจะไม่เจอปัญหานี้


ข้อมูลสูญหาย
           เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญ  ส่วนใหญ่ ร้านรับซ่อมคอมพิวเตอร์ จะใส่ใจกับความครบถ้วนของข้อมูลและระวังการสูญหาย ช่างส่วนใหญ่ที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี  จะพยายามทำการสำรองข้อมูลเมื่อทำงานกับคอมพิวเตอร์ และจำเป็นต้องมี backup ที่ครบถ้วน  สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการระดับมืออาชีพ


ประสบการณ์



            เหตุผลหลักสำหรับวิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขคอมพิวเตอร์  คือควรใช้งานผู้ที่มีประสบการณ์หลายปีในวิชาชีพ  พวกเขาจะต้องมีการศึกษาอย่างตรงตามหลักสูตรเป็นอย่างน้อย  ความเข้มข้นของการฝึกอบรมวิชาชีพนั้นไม่เบาเลยทีเดียว เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านจ่ายนั้น แลกมาด้วยประสบการณ์ และความสามารถส่วนหนึ่ง

            มีข้อสงสัยค่าแรงสำหรับความเป็นมืออาชีพ  และบริการระดับมืออาชีพที่ไม่แตกต่างกันมากนัก เช่นเดียวกับมืออาชีพ  ส่วนใหญ่พวกเขามักจะได้รับการฝึกฝนในงานที่เกียวข้องทั้งหมดและไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้น


เงื่อนไขการรับประกัน
            เมื่อสินค้าหรืออุปกรณ์อยู่ในระยะเวลารับประกัน(ของทางร้าน) จะทำให้เราอุ่นใจได้ในกรณีที่สินค้าชำรุด  ทางร้าน(ส่วนใหญ๋) จะพร้อมยินดีเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ หรือ ชดเชย ตามสมควร ซึ่งท่านควรจะสอบถามให้ดี เพราะส่วนใหญ่หากเลยระยะเวลาที่รับประกันของทางร้าน อาจจะมีค่าใช้จ่ายในส่วน ค่าแรงได้


          ข้อกำหนดในการรับประกัน  เนื่องจากมีผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมาก  ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญของ บริษัท  การไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขนี้จะทำให้ข้อกำหนดของการรับประกันเป็นโมฆะ เนื่องจากสภาพนี้ใช้กับอายุการใช้งานของอุปกรณ์  ซึ่งคนส่วนใหญ่จะยึดมั่นในการให้บริการของ บริษัท ระดับมืออาชีพ


สัญญาบำรุงรักษาประจำปี

           มีหลายผู้ให้บริการคอมพิวเตอร์  หรือร้านซ่อมคอม จะเสนอ สัญญาบำรุงรักษาประจำปีเพื่อแก้ไขคอมพิวเตอร์ของท่าน  ซึ่งวิธีนี้ครอบคลุมการให้บริการของคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลาที่กำหนดและค่าใช้จ่ายคุ้มค่าเมื่อเทียบกับสิ่งที่ท่านจะได้รับ สัญญาบำรุงรักษาประจำปี เป็นวิธีที่สะดวกมากในการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับระบบคอมพิวเตอร์ในองค์กร  เพื่อให้แน่ใจว่าระบบคอมพิวเตอร์ของท่านจะได้รับการดูแลโดยมืออาชีพจาก บริษัท ซ่อมคอมพิวเตอร์ สัญญาการบำรุงรักษามักมีให้เฉพาะสำหรับผู้ให้บริการมืออาชีพเท่านั้น




FreeWebSubmission.com

0 ความคิดเห็น