ระวังภัย - ห่างไกล baidu กันดีกว่า แนะนำวิธีง่ายๆในการป้องกัน baidu software

        สวัสดีครับ ห่างหายกันไปเนิ่นนานเลย สำหรับ tip and trick ดีๆสำหรับการใช้งาน computer สำหรับหลายๆท่านที่ใช้งาน windows คงจะเคยเจอเจ้า baidu pc faster หรือ โปรแกรม อื่นๆ ในตระกูล baidu เช่น spark browser , pc app store และ อื่นๆ อีกมากมาย กันมาบ้าง บางคน ถึงกับขยาดเลยทีเดียว มาวันนี้ ผมจะมาเสนอ ทริป เล็กๆน้อยๆ เพื่อ "ป้องกัน"  การมาของเจ้า โปรแกรม baidu นี้เอง

***หมายเหตุ  ในที่นี้  ผมเลือกใช้โปรแกรม  format factory เพื่อเป็นตัวอย่างในการสาธิต  สาเหตุ เพราะโปรแกรมดังกล่าว  มีการแถม Baidu PC Faster ติดมากับโปรแกรมด้วยนั่นเองครับ***

โดยปกติแล้ว โปรแกรม Baidu จะ "แถม" ตัวเอง โดนการแฝงมากับตัวโปรแกรม  อื่นๆ  มากมาย เช่น Format Factory เป็นต้น (จริงๆแล้ว มีโปรแกรมมากมายที่แถม เจ้าตัวนี้มา)  โดยอาศัยความเผลอเรอ ในการติดตั้ง โปรแกรม โดยไม่ดู (กด next รัวๆ) นั่นเองครับ  วิธีป้องกันนั้นก็ง่ายแสนง่าย  ก็แค่  "อ่าน และ คิด ก่อนจะกด ทุกครั้ง เมื่อจะติดตั้งโปรแกรมอะไรก็ตาม" เท่านั้นเองคร้าบ

เรามายกตัวอย่างกันที่โปรแกรม   แปลงไฟล์ยอดนิยม Format Factory กันนะครับ

*** จุดที่ต้องระวัง คือ แต่ละขั้นตอน พยายามอ่านก่อนว่า มันจะติดตั้งโปรแกรมอะไรแถมมาให้เราหรือไม่ ด้วยนะครับ ***






     
1. ไปที่ลิ้งค์ http://www.pcfreetime.com/download.html แล้วดาวน์โหลด โปรแกรมมาเลยครับ




2. โหลดเสร็จก็ ดับเบิ้ลคลิก ติดตั้งเลยครับ ( I Agree)


3.Next

4.รอสักแปบ 




5. ขั้นตอนนี้ "สำคัญ" สังเกตดีๆนะครับ ล่างขวาจะมีคำว่า "Baidu" ติดมาด้วย โดยปกติ มันจะถูก ติ๊ก อยู่ครับ และให้เรา ติ๊กออกซะก่อนแล้วค่อยกด Next ครับ



6. เรียบร้อยครับผม  สำหรับบทความนี้ หวังว่า คงเป็นประโยชน์ แก่ผู้ใช้งาน คอมพิวเตอร์ ที่อาจจะประสบกับเจ้า ตัวปัญหานี้บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ


credit - how to avoid baidu , กู้ข้อมูล , กู้ฮาร์ดดิส

0 ความคิดเห็น