Tips - การป้องกันและรักษาข้อมูลใน Flash drive / Thumb Drive

                   ในโลกของ คอมพิวเตอร์ หนึ่งใน อุปกรณ์ ที่ถูกใช้งาน อย่างกว้างขวาง ในปัจจุบัน คือ Thumbdrive USB เป็น อุปกรณ์เก็บข้อมูลที่เราใช้งานอย่างแพร่หลาย นั้นหมายถึงเรา อาจจะไม่เคยคิดถึงเรื่องเหล่านี้เลย !!!

               ลองจินตนาการถึง สิ่งที่ จะเกิดขึ้นถ้า วันหนึ่ง ในขณะที่เดินทาง ไดรฟ์ ของคุณ หายไป จาก กระเป๋าของคุณ หรือ ถูกขโมย คุณรู้ไหมว่า จะมีผลกระทบแค่ไหน หากดรฟ์ USB ไป อยู่ในมือ บุคคลที่ไม่ถูกต้อง จะส่งผลต่อข้อมูล ส่วนบุคคลของคุณ

               และแม้ว่าจะ ไม่ได้เป็น กรณีที่มีการ สูญเสียจากอุบัติเหตุหรือสูญหาย USB Thumbdrive ก็อาจติดเชื้อจาก Virus ทั้งหลายได้อยู่ดี

                  ณ จุดนี้ จึงกลายเป็น ความจำเป็น ในการปกป้อง ไดรฟ์ USB ของคุณด้วยระบบ การป้องกันรหัสผ่านที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการเข้าถึง การรักษาความปลอดภัย

ขั้นตอน ง่ายๆในการ ปกป้อง Thumbdrive ของคุณ ระบุไว้ด้านล่างนี้แล้ว

1 เขียน ป้องกัน Thumbdrive ของคุณ : การใช้สวิตช์ ป้องกัน การเขียน ของ ไดรฟ์ USB ของคุณถ้า มัน มี อย่างใดอย่างหนึ่ง ที่คุณ สามารถทำให้มัน อ่านได้อย่างเดียว แต่ถ้า สวิตช์ ป้องกัน การเขียน ขาดหายไปคุณ สามารถใช้ซอฟแวร์ ป้องกัน การเขียน ที่จะทำให้ คุณ USB ที่ไม่ สามารถเขียนได้ เทคนิคนี้ สามารถป้องกัน ไดรฟ์ ของคุณจากการ ติดเชื้อไวรัส เมื่อ เสียบเข้ากับ ระบบคอมพิวเตอร์

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-1


2 ใช้ประโยชน์จากการ กด Shift key : ถ้า อยู่ในสถานการณ์ เมื่อ คุณสงสัยว่า ไดรฟ์ แบบพกพา ของคุณจะถูก ติดเชื้อแล้ว ตามที่คุณ เสียบลงใน ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้กด ปุ่ม Shift ค้างไว้ ก่อนทำการเสียบ แล้วทิ้งไว้สัก 5 วินาที หลังจากนั้นค่อยปล่อย เพื่อป้องกันไม่ให้ การทำงานอัตโนมัติ (Autorun) ในกรณีที่ ยังไม่ได้ ปิดการใช้งาน อยู่แล้ว

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-2


3 สร้างพาร์ทิชัน ที่เข้ารหัสลับ : การเข้ารหัส ไดรฟ์ USB สามารถ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้ บุคคลที่สาม จากการเข้าถึง ข้อมูลที่สำคัญ ของคุณแม้ว่า พวกเขามี การเข้าถึง ทาง physical ไปยัง ไดรฟ์ ของคุณ

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-3


4 ติดตั้ง โปรแกรมป้องกันไวรัส: การรักษาความปลอดภัย ของไดรฟ์ ของคุณด้วยโปรแกรม ป้องกันไวรัส ที่มีประสิทธิภาพ เป็นวิธีที่ดี ที่ จะเพิ่ม ความปลอดภัยของ
 โปรแกรมป้องกันไวรัส โดยทั่วไป ให้การป้องกัน โปรแกรม ที่เป็นอันตราย พยายามที่จะโจมตี ข้อมูลปัจจุบัน ภายในไดรฟ์

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-4


5 การป้องกันรหัสผ่าน : แม้ว่า มีเทคนิค ที่แตกต่างกัน ในการ ใช้รหัสผ่านป้องกัน ไดรฟ์ USBเป็นวิธี ที่พบมากที่สุด คือการตั้ง รหัสผ่าน เพียงสำหรับไดรฟ์ ของคุณ

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-5


6 เปิดใช้งานการ ทำงานอัตโนมัติ INF ไฟล์ Read only  : มี การทำงานอัตโนมัติ ที่กำหนดเอง ไฟล์นามสกุล .inf ที่ มีการ เปิดใช้งาน โหมดอ่านอย่างเดียว (ไม่สามารถ Run ได้) และมี แอตทริบิวต์ แฟ้ม ระบบ การตั้งค่า สามารถช่วยคุณใน การป้องกัน Thumbdrive ของคุณ จากการถูก โจมตีโดย ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย แม้ว่าจะ มีไวรัส

7 การสำรองข้อมูล ไดรฟ์ USB ของคุณ: บางส่วนของ โปรแกรม ออนไลน์ที่ ช่วยให้คุณสามารถ สำรองข้อมูลตรงกัน และการเข้ารหัส ข้อมูลภายใน ไดรฟ์ USB ของคุณ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ในกรณีที่คุณ สูญเสียการ ไดรฟ์ ของคุณและ ต้องการข้อมูล ที่สำคัญ

แก้ไขปัญหาsoftware-thumbdrive-6


8 ทำให้ บูต : การติดตั้ง และใช้งาน ลินุกซ์ จากไดรฟ์ ของคุณ เป็นวิธีที่ดี ที่จะ ทำทุกงาน ของคุณโดยใช้ การใช้งาน ลินุกซ์ โดยเพียงแค่ เสียบลงในระบบอื่น ซึ่งช่วยให้คุณ ท่อง ออนไลน์โดยไม่ต้อง ทิ้ง History ใด ๆ บนคอมพิวเตอร์โฮสต์

USB Flashdrive แบบพกพา  ที่ติดเชื้อ หรือ ถูกขโมย อาจทำให้เกิดอันตรายร้ายแรง
 ดังนั้น มาตรการรักษาความปลอดภัย ที่มีประสิทธิภาพ ควรจะ นำมาใช้ เพื่อที่จะ ลดความเสี่ยง ของการสูญเสีย ข้อมูลและ โอกาสของ การโจรกรรม

 แม้ว่า อุปกรณ์เหล่านี้จะมีขนาดเล็ก แต่อย่างไรก็ตาม การป้องกัน เป็นสิ่งสำคัญที่ จะทำให้คุณมั่นใจได้ เสมอ

credit - แก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ , ซอฟต์แวร์ , แก้ไขปัญหาซอฟตแวร์นอกสถานที่ , thumbdrive

0 ความคิดเห็น