ซ่อมคอมพิวเตอร์ Tips - แนะนำ Antivirus ดีๆ 2013 (AVAST FREE ANTIVIRUS)

         ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Virus เป็นของคู่กันกับระบบปฏิบัติการ Windows มาช้านาน เนื่องด้วยปริมาณกลุ่มผู้ใช้งานที่มีจำนวนมาก และเช่นเดียวกันว่า Antivirus ก็อยู่คู่กันกับ Windows มาเป็นเวลานาน ฉันใดก็ฉันนั้น
         มาวันนี้ ผมจะขอเสนอ ซอฟต์แวร์ Antivirus ที่เหล่าช่าง ซ่อมคอมพิวเตอร์ถึงบ้าน อย่างผม หรือแม้แต่ผู้ใช้งานตามบ้านเอง ยกย่องว่าเป็น Antivirus ที่มีประสิทธิภาพ เป็นอันดับต้นๆของปี 2013 นั่นคือ AVAST  FREE นั่นเอง แน่นอนว่าตัวผมเองก็เช่นเดียวกัน โดยข้อดีของ Antivirus ตัวนี้มีมากมายหลายอย่าง แต่ผมจะพยายามยกตัวอย่างเท่าที่พอจะนึกออก มีดังนี้ครับ
1. ฟรี
2. ตรวจพบ/ป้องกัน/กำจัดไวรัสได้ดี(พบไวรัสที่หลายๆAntivirusตัวอื่นอาจไม่พบ/Blocked การทำงานของไวรัสได้ดีมาก/กำจัดได้หมดจด)
3. ตัดสินใจว่า File ไหน ใช่/ไม่ใช่ Virus ได้ดี (Antivirus บางตัว ชอบมอง File Cookie หรือ Temp ธรรมดาๆ ในเครื่องเป็น Virus ทำให้เราเซ็ง)
4. ลงทะเบียน 1 ครั้ง อยู่ได้ 1 ปี ลงทะเบียนต่อได้เรื่อยๆ
5. มีระบบป้องกันหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ Auto Sandbox ซึ่งเสมือนระบบ(กล่อง)ทดลอง ในกรณีที่เราไม่แน่ใจว่า File นั้นๆเป็น Virus หรือไม่ ซึ่งหากมันเป็น Virus และสำแดงเดชขึ้นมา มันจะแสดงอาการในระบบ หรือ กล่อง Sandbox (ระบบเสมือน) เท่านั้น
   จริงๆแล้วมี Feature อื่นๆอีกมากมายที่อยากจะเสนอ ทว่า ขออนุญาตมาต่อตอนอื่นนะครับ ตอนนี้ขอลาไปก่อน พร้อมกับ Link Download ครับ

     ปล. แนะนำให้ Load Version Free เท่านั้นนะครับ อย่าเผลอไปสมัคร Pro ล่ะ แต่สำหรับคนที่อยากอุดหนุนผู้ผลิตก็เฃิญตามสะดวกครับ

     โชคดี เครื่องไม่มีไวรัส ครับ ^ ^

0 ความคิดเห็น